Banner Bệnh Viện Đa Khoa Khu Vực Cai Lậy

Bệnh Viện Đa Khoa Khu Vực Cai Lậy

Lượt ĐK: 11
Đánh giá: 5
Quốc lộ 1A, 4, Cai Lậy, Tỉnh Tiền Giang, 4, Cai Lậy, Tiền GiangXem đường đi
Không có lịch làm việc
Thông tin cơ sở y tế
Giới thiệu chung

Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy được xây dựng từ năm 1984, đưa vào sử dụng năm 1987, trên diện tích 28.177 m2 tọa lạc tại khu 4, thị trấn Cai Lậy (nay là phường 4, thị xã Cai Lậy).

Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy trực thuộc Sở Y tế Tiền Giang, là cơ sở khám, chữa bệnh hạng II chịu trách nhiệm khám, chữa bệnh cho nhân dân trong khu vực bốn Huyện – Thị phía tây của tỉnh có đội ngũ thầy thuốc tận tâm với nghề, có trình độ chuyên môn sâu với nhiều chuyên khoa cơ bản và được trang bị thiết bị y tế đồng bộ, hiện đại, đủ khả năng chẩn đoán và điều trị những ca bệnh khó, phức tạp mà các bệnh viện hạng III và tuyến dưới chuyển đến.

Bệnh viện còn là cơ sở thực hành, thực tập của cán bộ y tế bậc đại học, cao đẳng, trung học của các trường và các cơ sở y tế trong khu vực, đồng thời tổ chức đào tạo liên tục cho các thành viên trong bệnh viện và tuyến dưới để nâng cao trình độ chuyên môn.

Bên cạnh đó, bệnh viện còn thường xuyên tổ chức nghiên cứu các đề tài y học cấp cơ sở, hợp tác với tổ chức, cá nhân nghiên cứu hỗ trợ, viết luận văn tốt nghiệp sau đại học. Mở rộng, nghiên cứu điều trị bằng thuốc y học cổ truyền và các phương pháp điều trị không dùng thuốc như: tập vật lý trị liệu – phục hồi chức năng, châm cứu, quang châm, xoa bóp …; kết hợp với các bệnh viện tuyến trên như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Từ Dũ, Trung tâm Medic (trung tâm Hòa Hảo) phát triển kỹ thuật mới, tiên tiến như mổ nội soi, nội soi dạ dày, đại tràng, chụp X quang kỹ thuật số, chụp CT Scaner (citi), mổ trĩ bằng phương pháp Longo, nội soi chẩn đoán thuộc chuyên khoa Tai – Mũi – Họng, xét nghiệm huyết học, sinh hóa nhiều thông số.

Để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của mọi người, Ban Giám đốc bệnh viện cùng với đội ngũ thầy thuốc và nhân viên y tế đã và đang thay đổi phong cách, thay đổi quan điểm ban ơn sang phục vụ người bệnh, luôn xem người bệnh là trung tâm, là khách hàng đặc biệt của bệnh viện đúng theo chủ trương của Bộ Y tế “ Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.