Nam, 26 tuổiĐang mở

Hiện tại em đang uống thuốc viêm gan virus mạn hàng ngày và đã điều trị được 6 năm . Đến thời điểm hiện tại định lượng virus đã âm tính và tình trạng bệnh có thể xem là ổn định . Vậy cho em hỏi trường hợp của em thì có nên tiêm vắc xin phòng covid 19 không ? Và có cần lưu ý gì không thưa bác sĩ ?

07/08/2021

3 Trả lời

0 Cảm ơn

Nguyễn Đình Tuấn

Nguyễn Đình Tuấn

Chào Bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi. Hiện tại theo Bộ Y tế, có 9 đối tượng nên trì hoãn tiêm vaccine COVID-19 gồm: - Người đang mắc bệnh cấp tính; - Phụ nữ mang thai hoặc phụ nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ; - Những người bị suy giảm khả năng đáp ứng miễn dịch, ung thư giai đoạn cuối, xơ gan mất bù; - Những người trong vòng 14 ngày trước đó có điều trị corticoid liều cao hoặc điều trị hóa trị, xạ trị; - Những người trong vòng 90 ngày trước có điều trị immunoglobulin hoặc điều trị huyết tương của người bệnh COVID-19; - Người tiêm vaccine khác trong vòng 14 ngày trước; - Người mắc COVID-19 trong vòng 6 tháng; - Người trên 65 tuổi; - Người giảm tiểu cầu hoặc rối loạn đông máu. Hơn nữa thì nguy cơ mắc covid diễn biến chung nặng hơn ở người viêm gan virus so với nhóm không viêm gan virus Do vậy, nếu bệnh nền viêm gan virus mạn của Bạn đã ổn định thì Bạn nên tiêm phòng vaccin COVID-19. Trước và sau khi tiêm Bạn vẫn nên thực hiện theo dõi sức khoẻ như những đối tượng khác. Bạn cần cung cấp cho Bác sĩ tiêm chủng thông tin tiền sử bệnh lý của Bạn. Chúc Bạn mạnh khoẻ!

07/08/2021

Nguyễn Đình Tuấn

Nam, 26 tuổi

Dạ em cám ơn bác sĩ nhiều ạ !

07/08/2021

Nguyễn Đình Tuấn

Nam, 26 tuổi

Ngày 10/8 em có đã tiêm mũi thứ nhất vắc xin astrazeneca . Bác sĩ cho em hỏi là tối thiểu là bao lâu thì mình tiêm mũi thứ hai và liều lượng có giống như mũi thứ nhất không ạ ?

27/08/2021

ĐẶT CÂU HỎI VỚI BÁC SĨ

avatar-user
Tuổi
Thêm ảnh
* Câu trả lời của bạn sẽ được hiển thị công khai