Nam, 37 tuổiĐang mở

Xin chào Bác Sỹ ! Tôi năm nay 37 Tuổi ( cân nặng 72kg cao 1m8)nghi ngờ bị nhiễm covid 19 ( Do xung quanh có nhiều f0 , có tiếp xúc gần) . Hiện triệu chứng cơ thể ho cổ họng có đờm, sốt nhẹ ,đau họng ( tiền sử thường xuyên bị viêm amidan cấp tính). Hiện nay đã có sẵn trong nhà thuốc panadol ( paracetamol 500mg) uống khi đo nách 38 độ , oresol gói , vitamin c , 1 vỉ Euginca đỏ . Xin Bác Sỹ tư vấn cho tôi về các loại thuốc có đúng và cần bổ xung thêm gì nữa hay không ? Liều lượng và cách sử dụng? Do đang ở tâm dịch TPHCM ( Tân Tạo , Bình Tân) tôi biết hiện đội ngũ y tế đang quá tải và các y Bác Sỹ đang rất vất vả. Nhưng điều mà các bệnh nhân đang điều trị tại nhà như tôi rất lo lắng khi có dấu hiệu trở nặng và gọi 115, 1022 không kịp hoặc không gọi được . Rất mong tư vấn Bác Sỹ ! Tôi xin chân thành cảm ơn!

09/08/2021

3 Trả lời

1 Cảm ơn

Nguyễn Thị Diệu Hồng

Nguyễn Thị Diệu Hồng

Chào bạn, với các thuốc thiết yếu bạn đang có thì cơ bản đã đủ, tuy nhiên bạn nên có dung dịch nước muối sinh lý để nhỏ mũi và súc họng thường xuyên, thêm kháng sinh dự phòng khi bội nhiễm như azithromycin 500mg, augmentin 1g

09/08/2021

Nguyễn Thị Diệu Hồng

Nam, 37 tuổi

Cảm ơn Bác Sỹ ! Vậy triệu chứng bội nhiễm là như thế nào Bác Sỹ có thể hướng dẫn cụ thể được không ạ? Hiện nay là ngày thứ 4 , tôi chưa sốt nhiệt độ kẹp nách 36,7 độ , không thấy nổi hạch hai bên cổ nhưng miết vào thấy đau hai bên cổ , spo2 99% tim 78 nhịp , nuốt nước đau họng và zát . Lo lắng có cần uống thêm thuốc kháng sinh hay bị bội nhiễm hay không ? Rất mong được Bác Sỹ tư vấn để tôi an tâm nghỉ ngơi và điều trị bệnh hiệu quả tại nhà , giảm tải cho bệnh viện . Xin Cảm Ơn Bác Sỹ !

10/08/2021

Nguyễn Thị Diệu Hồng

Nguyễn Thị Diệu Hồng

Hiện giờ các dấu hiệu của bác là nhiêm vi rút Corona, không phải dùng kháng sinh, chỉ cần thực hiện theo khuyến cáo của BYT Bội nhiễm tức nhiễm vi khuẩn, có nhiễm trùng: ho khạc đờm tăng lên, đờm màu vàng hoặc xanh. Khi nào có dấu hiệu bất thường bác đăng ký khám trực tuyến trên app đây nhé để trao đổi được kỹ hơn.

10/08/2021

ĐẶT CÂU HỎI VỚI BÁC SĨ

avatar-user
Tuổi
Thêm ảnh
* Câu trả lời của bạn sẽ được hiển thị công khai