Nữ, 29 tuổiĐang mở

Cho em hỏi em vừa tiêm Vaccine AstraZeneca hôm nay là ngày thứ 5. Cánh tay ngay vết chỗ tiêm bị đỏ và phù nề lên như ảnh, hơi đau nhức và ngứa ngáy, em bị từ ngày thứ 2 sau khi chích đến nay đã được 3 ngày. Vết đỏ có lan rộng ra tính từ ngày đầu tiên cho đến nay. Em đang sử dụng thuốc Advil (ibuprofen) và Paracetamol, kết hợp chườm mát để giảm đau nhưng chưa thấy thuyên giảm. Em nên làm gì ạ? Cảm ơn bác sĩ

12/08/2021

5 Trả lời

0 Cảm ơn

BS  Dương Thị Hạnh

BS Dương Thị Hạnh

Chào bạn, trường hợp của bạn ngoài phù nề, hơi đau tại chỗ tiêm mà không đau đầu, không sốt thì bạn không cần uống hai loại thuốc trên và theo khuyến cáo bộ y tế, bạn không được chườm bất cứ thứ gì lên chỗ tiêm này. Với mức độ phù nề như thế này bạn cần theo dõi thêm, thường sau 1 thời gian ngắn sẽ tự khỏi. Trường hợp mức độ phù nền lan nhanh, nổi mẩn đỏ hoặc khó thở...bạn báo y tế địa phương hoặc đến bệnh viện ngay nhé

17/08/2021

BS  Dương Thị Hạnh

Nữ, 29 tuổi

cảm ơn bác sĩ. Đến nay được 8 ngày thì e đã khỏi hẳn rồi ạ

17/08/2021

BS  Dương Thị Hạnh

Nữ, 29 tuổi

chỉ còn hơi đau ở vết tiêm khi chạm vào như bị bầm thôi chứ cũng ko còn vết gì cả

17/08/2021

BS  Dương Thị Hạnh

BS Dương Thị Hạnh

Không có vấn đề gì đâu bạn, thường sẽ giảm đau dần. Bạn thông cảm khi chúng tôi phản hồi bạn hơi muộn chút nhé. Chúng tôi sẽ cố gắng trả lời người bệnh sớm nhất có thể.

17/08/2021

BS  Dương Thị Hạnh

Nữ, 29 tuổi

dạ không sao ạ. Cảm ơn bác sĩ

17/08/2021

ĐẶT CÂU HỎI VỚI BÁC SĨ

avatar-user
Tuổi
Thêm ảnh
* Câu trả lời của bạn sẽ được hiển thị công khai