Nam, 17 tuổiĐã đóng

Em bị viêm tinh hoàn phải có tràn ích dịch do ảnh hưởng của viêm tiết niệu ạ. Em bị đau trước gần 2 tuần rồi mới khám. Hiện tại em đang uống thuốc hơn 2 tuần, mấy hôm trước đã đỡ và rất ít khi đau nhưng mấy hôm nay lại đau nhiều lại. Bs có cách nào giúp giảm đau không ạ và chế độ sinh hoạt thế nào để mau khỏi ạ. (Ở phòng khám bs nói hạn chế đi đứng).

15/11/2021

4 Trả lời

2 Cảm ơn

Đường Mạnh Long

Nam, 17 tuổi

Dạ, em cảm ơn Bs nhiều ạ

15/11/2021

Đường Mạnh Long

Đường Mạnh Long

Chườm đá lên vùng viêm có thể giảm đau nhưng hiệu quả hơn đối với chấn thương thôi bạn nhé, trường hợp viêm tinh hoàn thì không nên làm thường xuyên và cũng không có khuyến cáo dùng đá chườm lên như vậy. Còn tình trạng xuất tinh vón cục là một hiện tượng có thể xảy ra ở nhiều nam giới bình thường do hiện tượng đông vón các protein trong tinh dịch, thường k liên quan quá nhiều đến viêm tinh hoàn bạn nhé.

15/11/2021

Đường Mạnh Long

Nam, 17 tuổi

Bs cho em hỏi khi em đau thì có dùng đá lạnh chường lên phần bìu, như vậy thì có tốt không ạ. Và những lần xuất tinh gần đây trong tinh có lẫn những vón cục trong suốt đó có phải là chịu chứng của viêm tinh hoàn không ạ.

15/11/2021

Đường Mạnh Long

Đường Mạnh Long

Chào bạn. Viêm tinh hoàn thươngg là hậu quả của việc nhiễm khuẩn ngược dòng từ đường tiết niệu, điều trị cần đòi hỏi kết hợp việc sử dụng kháng sinh, thuốc chống viêm và điều chỉnh thói quen sinh hoạt, lối sống. Thông thường đối với viêm tinh hoàn, thời gian điều trị kháng sinh có thể kéo dài đến 3 tuần. Nếu sau liệu trình kháng sinh hơn 2 tuần như bạn mà vẫn cảm thấy đau thì có thể là dấu hiệu cho thấy bạn cần phải đổi phác đồ thuốc kháng sinh. Ngoài ra, không nên sờ nắn nhiều vào tinh hoàn, mặc quần rộng, tránh đè ép vào tinh hoàn, kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị cũng là các biện pháp hỗ trợ để bệnh mau khỏi. Bạn có thể cần tái khám để đánh giá lại tình trạng viêm của mình sau điều trị và đổi thuốc nếu cần nhé. Chúc bạn mau khỏe

15/11/2021

ĐẶT CÂU HỎI VỚI BÁC SĨ

avatar-user
Tuổi
Thêm ảnh
* Câu trả lời của bạn sẽ được hiển thị công khai