Nam, 1 tuổiĐang mở

Chào bác sĩ con em hiện nay 1 tuổi 1 tháng cân nặng 11.3kg. Cháu bị đi ngoài (đi tướt) trong 2 ngày đổ lại, mỗi ngày đi từ 4-5 lần. 2 VC em kiểm tra thì cháu có dấu hiệu mọc răng hàm. Cháu chán ăn và chỉ thích ăn rau củ luộc hoặc hoa quả không còn ăn cơm như cách bình thường. Tỉnh trạng này thì cháu nhà em có phải đưa cháu tới cơ sở y tế hay tiếp tục theo dõi. nhà em đang cách ly tại nhà do ảnh hưởng của dịch covid19.

22/02/2021

2 Trả lời

1 Cảm ơn

Nguyễn Thị Ngoạn

Nam, 1 tuổi

em cám ơn bác sĩ nhiều ạ, em sẽ theo dõi thêm tình hình cháu bé ạ. Ông bà nội cháu ở xa có dặn là xay diếp cá, lọc nước cho cháu uống, để cho đỡ mệt. em tìm hiểu trên mạng thì thấy rau diếp cá cũng là một nguồn kháng sinh tự nhiên, nhưng ko rõ nó có áp dụng cho trường hợp này được ko ạ!?

23/02/2021

Nguyễn Thị Ngoạn

Nguyễn Thị Ngoạn

Chào bạn, nhìn ảnh miệng của bé bác sĩ thấy có vẻ bạn ấy thiếu nước, môi khô, lưỡi khô, trước hết bạn cần cho con uống đủ nước bằng dung dịch Osesol và quan sát xem bé có khat nước không, bé có đi tiểu it không, mỗi lần bé đi ngoài phân có nhiều nước không? Phân có máu không?Bé có sốt không? Bé có mệt li bì không? Nếu câu trả lời là không cho tất cả thì bạn cũng đừng quá lo lắng, chỉ cần cho bé ăn lỏng, chia bữa nhỏ, cho bé uống đủ nước, bé sẽ ổn định lại khi hết tiêu chảy, sẽ ăn cơm trở lại. Nếu có một trong những biểu hiện trên thì bạn nên cho con đến khám cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn nhé

22/02/2021

ĐẶT CÂU HỎI VỚI BÁC SĨ

avatar-user
Tuổi
Thêm ảnh
* Câu trả lời của bạn sẽ được hiển thị công khai