Nữ, 47 tuổiĐang mở

Chào các bác sĩ, em muốn hỏi về tình trạng của mẹ em. Mẹ e có tiền sử viêm gan B mạn (đi tầm soát ở BV thì bs bảo ổn), suy giãn TM chi dưới 2 chân (uống thuốc thường xuyên).nghề nghiệp: giáo viên - cách đây 1 tuần mẹ em được tiêm vaccin AZ, sau đó mẹ em ngưng thuốc suy giãn TM. Sau chích vaccin có đáp ứng như nhưng người sau tiêm. Sau tiêm 3 ngày thì mẹ bị zona lại, uống thuốc zona 3 ngày thì ngưng vì bảo nóng người Nhưng cách đây 3 ngày thì đau vùng gối P. Đau tăng đi co và duỗi chân hoặc đứng dồn trọng lực thiên về chân phải. - mẹ em có cảm giác sưng nhẹ vùng đau, ấn vô có cảm giâc là dây chăng, và mạch máu nổi vùng đau. Mức độ đau không ảnh hướng sinh hoạt nhiều ( vì hiện cũng không đi dạy nên không đứng nhiều) Vì hiện xung quanh nhà đang bùng dịch nên mong ng các bác sĩ tư vấn giúp ạ, hiện lo sợ biến chứng sau tiêm vaccin hoặc tình trạng nguy hiểm khác. Cám ơn các bác sĩ

19/08/2021

1 Trả lời

0 Cảm ơn

BSCKI  Lê Thị Loan

BSCKI Lê Thị Loan

Chào bạn việc tiêm vắc xin và các phản ứng có thể gặp là sưng, nóng , đỏ, đau tại vết tiêm, kèm theo mệt mỏi là những phản ứng hay gặp, sẽ tự giới hạn trong vòng 1 tuần, nếu không ổn sau đó ví thể liên hệ lại với bác sỹ sẽ hướng dẫn tiếp, về việc uống các thuốc điều trị bệnh mạn tính vẫn khuyến cáo uống tiếp tục và không nên dừng bạn nhé

19/08/2021

ĐẶT CÂU HỎI VỚI BÁC SĨ

avatar-user
Tuổi
Thêm ảnh
* Câu trả lời của bạn sẽ được hiển thị công khai