Nam, 25 tuổiĐang mở

Bác sĩ ơi hôm qua em trai của em làm bễ nhiệt kế đo thân nhiệt lúc 3h giờ chiều nhưng đến 6h em mới phát hiện , lúc dọn dẹp em không tìm thấy thuỷ ngân ở trong nhiệt kế đâu, không biết trong thời gian 3 tiếng đó thuỷ ngân nó có bốc hơi hết không ạ , như vậy thì có nguy cơ bị nhiễm độc thủy ngân không vậy bác sĩ ?

20/08/2021

7 Trả lời

1 Cảm ơn

Dương Thị Hạnh

Dương Thị Hạnh

Chào bạn, thủy ngân rơi vãi ra ngoài sẽ phát tán dần trong không khí và khi gia đình bạn hít phải trực tiếp có thể gây ngộ độc thủy ngân. Hiện tại bạn để phòng thông thoáng, theo dõi sát tính trạng cơ thể bạn và người thân em trai bạn có triệu chứng bất thường thì cần đi khám ngay bạn nhé.

20/08/2021

Dương Thị Hạnh

Nam, 25 tuổi

Bác sĩ cho e hỏi ngộ độc có triệu chứng gì ko ạ ? Theo dõi bao lâu ko có triệu chứng mình có thể yên tâm được ạ ?

20/08/2021

Dương Thị Hạnh

Dương Thị Hạnh

Khi bạn hít phải thủy ngân tùy vào nồng độ thủy ngân trong không khí, cường độ, khoảng thời gian tiếp xúc sẽ có những biểu hiện lâm sàng khác nhau ví dụ viêm miệng, lơ mơ, co giật, nôn ói, khó thở, suy hô hấp...Nếu sau 1 tuần không xuất hiện các biểu hiện bất thường thì bạn tạm thời yên tâm bạn nhé

20/08/2021

Dương Thị Hạnh

Nam, 25 tuổi

Nếu cơ thể bình thường không sau thì sau đó mình có nên đi khám không bác sĩ hay vậy là yên tâm rồi

20/08/2021

Dương Thị Hạnh

Dương Thị Hạnh

Thực chất nồng độ thủy ngân trong nhiệt kế thấp lại là thủy ngân vô cơ, bạn chỉ tiếp xúc 1 lần nên sau 1 tuần không có triệu chứng gì thì tôi nghĩ bạn yên tâm, không cần đi khám đâu.

20/08/2021

ĐẶT CÂU HỎI VỚI BÁC SĨ

avatar-user
Tuổi
Thêm ảnh
* Câu trả lời của bạn sẽ được hiển thị công khai