Nam, 27 tuổiĐang mở

Chào bác sĩ, bác sĩ có thể giải đáp giúp e vài thắc mắc được k ạ. T1-2020 e phát hiện bị giảm bạch cầu (k rõ nguyên nhân), chỉ số bạch cầu khoảng 1.4. T2-2020, e có lên viện 108, khoa huyết học, chọc tủy làm tủy đồ thì kqua tủy đồ trong giới hạn bình thường. Cũng k chữa đến nơi đến chốn. T1-2021 e điều trị giãn phế quản (ho ra máu) ở viện tỉnh, bạch cầu e vẫn giảm, khoảng 1.6. Khi ra viện bsi khuyên e lên đi huyết học TW kiểm tra lại. T3-2021 e chọc tủy làm tủy đồ tại viện đa khoa tỉnh thì kết quả tủy đồ bình thường, và được chuyển viện lên huyết học TW,. Ngay hôm sau ở huyết học TW e chọc tủy làm tủy đồ thì kqua bác sĩ bảo e bị Hội chứng loạn sản tủy xương. Vậy, bác sĩ cho e hỏi tình trạng bệnh của e có nghiêm trọng k? bệnh này có phải 1 dạng bệnh ung thư k ạ?

21/03/2021

3 Trả lời

2 Cảm ơn

Nguyễn Thị Phương Nhung

Nguyễn Thị Phương Nhung

Rối loạn sinh tủy là một nhóm rối loạn tế bào gốc tạo máu liên quan gen, bất thường nhiễm sắc thể - là các vật liệu di truyền do đó có thể di truyền bạn nhé.

22/03/2021

Nguyễn Thị Phương Nhung

Nam, 27 tuổi

E cảm ơn bác sĩ. Bác sĩ cho e hỏi thêm là, bệnh này của e có di truyền k ạ?

22/03/2021

Nguyễn Thị Phương Nhung

Nguyễn Thị Phương Nhung

Chào bạn, hội chứng rối loạn sinh tủy là một nhóm rối loạn đặc trưng bởi sự giảm các tế bào máu ngọai vi (hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu), rối loạn sinh các tế bào gốc tạo máu tại tủy xương, bệnh có nguy cơ chuyển dạng thành bệnh bạch cầu cấp dòng tủy - một dạng ung thư máu. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng, bạn nên quay lại viện Huyết học truyền máu TW để được khám và tư vấn cụ thể. Bạn cũng nên tuân thủ lộ trình điều trị và khám lại theo hẹn của bác sĩ chuyên khoa Huyết học. Chúc bạn mau khỏe.

22/03/2021

ĐẶT CÂU HỎI VỚI BÁC SĨ

avatar-user
Tuổi
Thêm ảnh
* Câu trả lời của bạn sẽ được hiển thị công khai