Nữ, 19 tuổiĐang mở

Bác sĩ ơi hôm cháu mới tiêm vaccine Astra mũi 1 và chiều nay có triệu chứng nổi mẩn ở bàn tay và cổ tay, hơi ngứa ạ. Tối qua thì sốt 38 độ có uống thuốc hạ sốt và khó ngủ. Xin Bác sĩ tư vấn cho cháu, cháu cảm ơn

24/08/2021

11 Trả lời

1 Cảm ơn

BS  Dương Thị Hạnh

Nữ, 19 tuổi

thở bình thường ạ không có triệu chứng gì khác ạ

24/08/2021

BS  Dương Thị Hạnh

BS Dương Thị Hạnh

Vậy bạn theo dõi thêm nhé, các biểu hiện này thường xuất hiện sau tiêm vaccine và biến mất sau khoảng 7 ngày. Mấy ngày này bạn uống nhiều nước, bổ sung ozesol. Nếu sốt trên 38°C thì bạn uống hạ sốt Paracetamol 500mg, loại không chứa codein để không gây mất ngủ. Uống Paracetamol 500mg 01 viên/ lần, cách liều ít nhất 4h, ngày uống không quá 08 viên.

24/08/2021

BS  Dương Thị Hạnh

BS Dương Thị Hạnh

Nếu ngứa không chịu được bạn uống thêm Loratadin 10mg, uống 01v/lần/ngày

24/08/2021

BS  Dương Thị Hạnh

BS Dương Thị Hạnh

Chú ý 3 ngày sau tiêm theo dõi sát các triệu chứng của mình, kiêng rượu bia thuốc lá. Đọc kĩ cái tờ hướng dẫn theo dõi khi đi tiêm họ phát cho bạn. Chúc bạn khoẻ mạnh.

24/08/2021

BS  Dương Thị Hạnh

Nữ, 19 tuổi

Cảm ơn bác sĩ ạ

24/08/2021

ĐẶT CÂU HỎI VỚI BÁC SĨ

avatar-user
Tuổi
Thêm ảnh
* Câu trả lời của bạn sẽ được hiển thị công khai