Nam, 4 tuổiĐang mở

Em chào bác si! Bé nhà em năm nay được gần 4 tuổi rồi. Hồi bé mới có 2 tháng bị co giật đi khám viện nhi TW thì bsi kết luận bé bị động kinh cục bộ. Bé theo khám và điều trị đến nay đã được 37 tháng và bsi kê cho cháu uống TRILEPTAL, từ khi điều trị thì cháu khong bị co giật nữa nhưng điện não đồ bsi bảo vẫn còn sóng xấu nên vẫn cứ kê cho uống thuốc. Bsi cho em hỏi là bé nhà em uống 1 loại thuốc lâu vậy có sợ phụ thuộc vào thuốc ko ạ? Và khả năng bệnh của cháu có chữa khỏi được không ạ? E cảm ơn!

26/08/2021

4 Trả lời

0 Cảm ơn

Vương Hoàng Long

Vương Hoàng Long

Chào bạn. Với trẻ mắc động kinh, bố mẹ cần kiên trì và phối hợp với bác sĩ trong điều trị. Thuốc điều trị động kinh cũng cần sử dụng trong thời gian dài. Trong quá trình sử dụng thuốc có thể có tác dụng phụ, nên bạn cần thông báo với bác sĩ điều trị trực tiếp của cháu khi có bất thường. Có những thể động kinh có thể chữa khỏi, nên bố mẹ cần kiên trì và hợp tác với bác sĩ điều trị. Chúc cháu khoẻ mạnh!

26/08/2021

Vương Hoàng Long

Nam, 4 tuổi

Vâng. vậy trong 3 năm dưỡi cháu uống 1 loại thuốc vậy có vấn đề gì ko ạ bsi?

26/08/2021

Vương Hoàng Long

Vương Hoàng Long

Bất cứ loại thuốc nào khi sử dụng lâu dài cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ, ở mức độ khác nhau. Tuy nhiên, với bé nhà bạn, bác sĩ điều trị đã cân nhắc việc dùng thuốc thu được nhiều lợi ích hơn so với tác dụng phụ gặp phải. Bạn có thể yên tâm điều trị, và báo bác sĩ khi bé có những biểu hiện lạ để bác sĩ điều chỉnh thuốc.

26/08/2021

Vương Hoàng Long

Nam, 4 tuổi

Vâng! Cháu cảm ơn bác sĩ!

07/09/2021

ĐẶT CÂU HỎI VỚI BÁC SĨ

avatar-user
Tuổi
Thêm ảnh
* Câu trả lời của bạn sẽ được hiển thị công khai