Nữ, 25 tuổiĐã đóng

2 bé nhà e 1 bé 2,5 tuổi , bé 4,5 tuổi . Hôm nay cả 2 bé đi ngoài 5-6 lần phân hơi nhầy lỏng thi thoảng có lẫn máu . Bé đau quặn bụng khi đi cầu . Đi xong lại bình thường . Bé nhỏ thì hơi sốt nhẹ bé lớn thì ko sao. Bé vẫn chơi ăn uống bình thường . E đọc thấy giống biểu hiện của Kiết lỵ . ( nguyên nhân có thể bé có thói quen bốc đồ ăn chưa vệ sinh tay hay do bé lây nhiễm từ nhiều nguồn khác ,,, ) vậy bs có thể tư vấn giúp e để bé điều trị được bệnh khỏi ko ạ . E cảm ơn ạ !

06/10/2022

5 Trả lời

1 Cảm ơn

Hồ Minh Tâm

Hồ Minh Tâm

Chào em. Hiện tượng phân lỏng nhầy và lẫn máu kết hợp đau quặn thường sẽ liên quan đến bệnh lý ký sinh trùng đường tiêu hoá và hay gặp như lỵ amip.

06/10/2022

Hồ Minh Tâm

Hồ Minh Tâm

Nếu 2 bé đang sốt nhẹ , mức độ đi ngoài số lần chưa nhiều kèm bụng không đau dữ dội thì đang ở mức độ nhẹ. Với hiện tượng đi ngoài nhiều lần em cho bé uống oresol để bù nước điện giải tránh mất nước gây mệt cho bé. Và em nên đi khám chuyên khoa tiêu hóa, cần thiết sẽ xét nghiệm phân để xem có amyp hay ký sinh trùng khác hay không tránh để kéo dài sẽ khó điều trị hơn và ảnh hưởng sức khỏe bé.

06/10/2022

Hồ Minh Tâm

Nữ, 25 tuổi

E cảm ơn bs . 2 bé nhà e đi ngoài 1 ngày 5-6 lần , e đã cho bé uống bù điện giải. Uống thẻm men sống . Hiện hnay là ngày thứ 2 các bé đã đi ngoài phân khuôn 1 lần và thi thoảng mới kêu đau bụng . Phân còn chưa đẹp nhưng đã đi 1 lần . Vậy chắc là con e dị ứng loại sữa tươi e mới đổi đụg k bác sĩ .

08/10/2022

Hồ Minh Tâm

Nữ, 25 tuổi

E có đổi từ sữa Tươi Th true milk sang vinamilk ạ

08/10/2022

Hồ Minh Tâm

Hồ Minh Tâm

Như vậy là cải thiện rồi em. Hiện tại cho bé giảm uống sữa vì sữa cũng góp phần thêm đi ngoài phân lỏng.Em cho bé tạm dừng uống sữa cho đến khi phân ổn định

08/10/2022

ĐẶT CÂU HỎI VỚI BÁC SĨ

avatar-user
Tuổi
Thêm ảnh
* Câu trả lời của bạn sẽ được hiển thị công khai