Nam, 23 tuổiĐang mở

Chào bác sĩ ạ, Hiện tại em đã đi làm và cách đây độ 3-4 năm và cho đến hiện tại, không rõ gặp phải vấn đề gì nhưng em liên tục bị bốc hoả, đổ mồ hôi mỗi khi giao tiếp hay làm việc, tương tác với những người xung quanh. Mồ hôi ban đầu lấm tấm trên mặt sau đó ướt sũng người, kèm theo đó là mặt sưng lên, chân tay có quắp và run rẩy. Ngay cả khi tiếp xúc với người thân hay khi gặp chuyện gì lo lắng, căng thẳng là em lại đổ mồ hôi như vậy. Ngoài ra khi làm việc hay học tập, em cảm thấy đầu óc đờ đẫn, trì trệ, quay cuồng, chóng mặt không thể tập trung. Mỗi khi phải tập trung vào công việc hay học hành là đầu óc em lại quay cuồng, choáng váng và có cảm giác bị đơ. Người khác thúc giục, nhắc nhở thì như một sự ức chế, em lại bị đổ mồ hôi mặt. Khi thiếu ngủ thì tình trạng này càng trầm trọng hơn. Mặc dù nhiều lần đã cố gắng ngủ đủ giấc nhưng không hiểu sao em vẫn bị như vậy. Thi thoảng em còn bị chóng mặt, mất thăng bằng khi đi lại, di chuyển. Từ khi bị như vậy thì trí nhớ của em rất kém, dễ cáu giận và hay quên. Nó khiến cho em luôn cảm thấy mệt mỏi, mất năng lượng và chán nản. Em đã từng đi khám nhưng lại không tìm ra vấn đề gì. Gần đây em còn bị mắc một hội chứng mà theo như em tìm hiểu là chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Hội chứng này đang ảnh hưởng nhiều tới suy nghĩ và hành vi của em. Em hiện còn đang bị đại tràng co thắt và trào ngược dịch mật dạ dày. Hiện tại em cảm thấy rất bế tắc, bác sĩ có thể cho biết em đang gặp phải những vấn đề gì và hướng xử lý ra sao không ạ? Rất mong nhận được phản hồi sớm nhất từ bác sĩ. Em xin cảm ơn.

15/03/2023

5 Trả lời

1 Cảm ơn

Hoàng Thị Lan Vân

Nam, 23 tuổi

Vâng ạ

17/03/2023

Hoàng Thị Lan Vân

Hoàng Thị Lan Vân

Vì vậy mong em có thể chủ động đi khám để nhận sự trợ giúp đúng và kịp thời. Một vài người cần dùng thuốc, vài người chỉ cần thay đổi lối sống. Chúc em mau khoẻ, thêm tự tin và thêm yêu cuộc sống. Hãy kể với gia đình nữa nhé.

17/03/2023

Hoàng Thị Lan Vân

Hoàng Thị Lan Vân

Còn về các vấn đề tâm lí hay tâm thần kinh chúng ta phải đối mặt, thì có đến 1/3 số người mắc trong cuộc đời của họ, một tỷ lệ khá cao. Nên em ko phải là ngoại lệ. Có nhiều yếu tố gây ra như não bộ kết hợp với hoàn cảnh và tính cách.

17/03/2023

Hoàng Thị Lan Vân

Hoàng Thị Lan Vân

Sơ bộ thì có thể là rối loạn lo âu. Nhưng cũng có thể là vấn đề khác. Còn về rối loạn ám ảnh cưỡng chế thì cần có một bác sĩ chuyên khoa nhận định, nhiều khi có vẻ thế mà ko phải thế. Không biết em đã khám ở đâu chưa

17/03/2023

Hoàng Thị Lan Vân

Hoàng Thị Lan Vân

Chào em, theo như em mô tả thì em có tình trang lo lắng căng thẳng quá độ về các vấn đề công việc và giao tiếp

17/03/2023

ĐẶT CÂU HỎI VỚI BÁC SĨ

avatar-user
Tuổi
Thêm ảnh
* Câu trả lời của bạn sẽ được hiển thị công khai