Nữ, 44 tuổiĐang mở

Cơ địa tôi dị ứng, rất mẫn cảm dù đã test kháng nguyên vẫn không tìm ra dị ứng với thực phẩm hay cái gì, tôi khám rất nhiều nơi, chuẩn đoán viêm da, chàm khô uống từ thuốc nam, bắc, tàu, tây vẫn không hết, cách đây 4 năm tôi phát hiện dị ứng với tất cả các loại kháng sinh. Tôi có các câu hỏi sau : 1/ việc uống thường xuyên thuốc chống dị ứng ( do thường bị mụt nước ở tay rất ngứa) có ảnh hưởng đến khả năng vô sinh không , có ảnh hưởng sức khỏe lâu dài không ?( tôi cũng có qh và uống ngừa thai khẩn, nhưng 1 năm gần đây thả vẫn không thu thai). Có nang buồng trứng nhưng nhỏ. Bs phụ khoa nói đó là sinh lý bình thường. 2/ sau khi tiêm văxin covid Moderna ngày 11/8, sau 10 ngày tôi bị nổi mẫn ngứa khắp người, kg biết nên uống thuốc dị ứng theo toa cũ hay phải đi khám( tôi khg muốn đến bv sợ bị lây nhiễm covid) Đó có phải là tác dụng phụ sau khi tiêm vắcxin không, có nguy hiểm không,?

01/09/2021

5 Trả lời

0 Cảm ơn

Vương Hoàng Long

Vương Hoàng Long

Chào chị.

01/09/2021

Vương Hoàng Long

Vương Hoàng Long

Bác sĩ xin trả lời chị như sau: 1. Vô sinh có rất nhiều nguyên nhân, tuy nhiên bác sĩ chưa đọc tài liệu nào nêu ra mối liên quan giữa dùng thuốc dị ứng và vô sinh. Ở độ tuổi của chị thì khả năng sinh sản cũng đã suy giảm. Nếu muốn có con, chị cần đi khám sức khoẻ sinh sản, để đánh giá các chỉ số liên quan, ví dụ nội tiết, AMH, số nang trứng... 2. Hiện tại chị có hiện tượng nổi mẩn đỏ ngoài da, đây có thể là tác dụng phụ của vaccin. Do cơ địa dị ứng của chị nên chị không nên lạm dụng thuốc dị ứng, mà nên theo dõi thêm. Thường triệu chứng sẽ hết sau vài ngày. Nếu triệu chứng kéo dài hoặc chị xuất hiện các triệu chứng như khó thở, tụt huyết áp, chóng mặt, nôn mửa, tiêu chảy thì cần đến bệnh viện ngay.

01/09/2021

Vương Hoàng Long

Nữ, 44 tuổi

2/ Tôi bi đã 2 tuần vẫn chưa hết, có biểu hiện hơi khó thở cách đây 2 ngày giờ đã hết, có bị chóng mặt và tê tay chân . Vậy tôi liên hệ khoa nào để đúng để khám ạ

01/09/2021

Vương Hoàng Long

Vương Hoàng Long

Chị nên đến khoa Dị ứng miễn dịch hoặc Tim mạch nhé

01/09/2021

Vương Hoàng Long

Nữ, 44 tuổi

Cám ơn Bác

03/09/2021

ĐẶT CÂU HỎI VỚI BÁC SĨ

avatar-user
Tuổi
Thêm ảnh
* Câu trả lời của bạn sẽ được hiển thị công khai