Nữ, 30 tuổiĐang mở

dạ, chào Bác sĩ .Nhờ Bác Sĩ giúp em với ạ. Em cảm ơn Bác sĩ ạ. Em bị dị ứng mỹ phẩm ( dị ứng mặt nạ dưỡng da hàng Trung, loại mới, e mới mua về dùng lần đầu tiên), e bị dị ứng mỹ phẩm từ ngày 15/7 mà vì đang giãn cách chỉ thị 16 nên em ko đi khám liên quận được ạ. Em bị nổi mẩn đỏ li ti khắp mặt và ngứa ( em có gửi ảnh mặt bị nổi mẩn đỏ dị ứng kèm theo ạ ), mụn có bị lan ra các vùng khác 1 xíu như lan ra ở cổ. Vì giãn cách em không thể đi khám bệnh được nên e có ra hiệu thuốc tây và được kê uống 10 ngày kháng sinh, ngày uống 2 lần ạ ( gồm Lcystine, Loratadine, Doxycyclin, vit A và D, Kẽm). Uống 10 ngày kháng sinh xong, thì mụn dị ứng xẹp nhưng mụn dị ứng còn đỏ sần li ti bám trên bề mặt da ạ, em thấy như có lớp mụn nhỏ dị ứng đỏ bám trên da đó Bác sĩ, chứ mụn dị ứng nó ko biến mất và em còn ngứa nữa ạ, và còn bị tái lại tình trạng dị ứng nữa. Buổi tối, em có lau nước muối sinh lý 0.9 để khỏi ngứa nên buổi sáng thì khó thấy mụn dị ứng, nhưng rửa mặt nước sạch xong là thấy mụn dị ứng nổi mẩn đỏ li ti sần trên da hiện rõ và ngứa ạ. Em có mua thuốc Eumovate bôi 3 tối và bôi 1 lớp mỏng rồi dừng và uống thuốc song song với bôi gồm: 4 viên Methylprenisolon 16mg ( mỗi sáng 1 viên )- thuốc này cũng có chứa corticoid ạ và nhà thuốc kê cho em và uống 4 viên Gimfastnew - Fexofenadin hydroclorid 180mg vào 4 chiều ạ ( đây là thuốc bôi và thuốc uống em uống lần 2 ạ ) , bôi eumovate 3 tối và ngưng ko bôi nữa thì mụn dị ứng hết nhưng Hiện tại, thì tình trạng dị ứng bị tái lại ạ. Mụn dị ứng trên da mặt, trán và mũi ạ. Rất ngứa và nổi mụn li ti nhỏ đỏ sần như kiểu rôm ạ, mụn li ti li ti nhỏ nhỏ khắp mặt . Em bôi Eumovate 3 tối và dừng, bôi 1 lượng nhỏ, 1 lớp mỏng trên da mặt thì có bị nhiễm corticoid ko ạ bác sĩ. Em gửi kèm ảnh mặt bị dị ứng và thuốc bôi uống gần đây nhất ạ. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Hiện em rất ngứa, và mụn dị ứng nổi li ti li ti sần nhỏ như rôm khắp mặt ạ. Em cảm ơn Bác sĩ ạ.

04/09/2021

4 Trả lời

1 Cảm ơn

Lê Thị Phương

Lê Thị Phương

Chào em

04/09/2021

Lê Thị Phương

Lê Thị Phương

Trước khi dị ứng mặt nạ, em dùng những sản phẩm gì trong routine Skincare?

04/09/2021

Lê Thị Phương

Nữ, 30 tuổi

Dạ em dùng sữa rửa mặt, toner và dưỡng ẩm hàng nội địa Hàn mỗi tối ạ. Các sản phẩm này em dùng đã lâu và ko hề bị dị ứng ạ. Còn mặt nạ hàng Trung này, em mua lần đầu dùng thử nên bị dị ứng ạ Bác sĩ. ( tình cờ lướt thấy sản phẩm mặt nạ này nên em mua dùng thử ạ)

04/09/2021

Lê Thị Phương

Lê Thị Phương

Em ấn vào ảnh đại diện Bs đặt lịch khám miễn phí , Bs sẽ gọi tư vấn kỹ hơn cho em nhé. Gửi luôn ảnh các sản phẩm em đã dùng vào phần triệu chứng khi đăng ký khám nhé

05/09/2021

ĐẶT CÂU HỎI VỚI BÁC SĨ

avatar-user
Tuổi
Thêm ảnh
* Câu trả lời của bạn sẽ được hiển thị công khai