Nữ, 26 tuổiĐang mở

Em chào bác sĩ, em năm nay 26 tuổi. Khoảng 1 tháng trở lại đây em hay có cảm giác đau ở vùng ngực (khi thì ở ngực trái, khi thì ở ngực phải) và xác định được vị trí đau khi ấn vào. Em cảm giác sờ thấy mảng nhỏ mềm, dài có thể đẩy qua lại ở vị trí đau. Cảm giác khó chịu và số lượng mảng tăng lên vào khoảng 2 tuần trước kỳ kinh và nhất là khi đến gần kỳ kinh. Vị trí đau của em là ở phía bên trong tuyến vú cả 2 bên, sát với vùng ức giữa ngực. Bác sĩ cho e hỏi đây liệu có phải triệu chứng của u tuyến vú không và em nên làm gì để giảm bớt khó chịu ạ? Nếu em cần đi khám thì e có nên khám ngay khi thấy đau ko hay nên chờ sau kỳ kinh rồi đi khám ạ? Em cảm ơn bác sĩ.

06/09/2021

5 Trả lời

1 Cảm ơn

Dương Thị Hạnh

Dương Thị Hạnh

Chào bạn

06/09/2021

Dương Thị Hạnh

Dương Thị Hạnh

Thường các mảng em sờ được là các ông tuyến vú, nó chịu ảnh hưởng của hormon sinh dục. Nhất là những lúc trước kì kinh nó sẽ cương to, đau và thường cả 2 bên. Đây là một hiện tượng sinh lý. Em đừng quá lo lắng. Thận trọng, em đi khám và siêu âm vú. Khám lúc nào cũng được, tốt nhất khám ngay khi thấy đau.

06/09/2021

Dương Thị Hạnh

Nữ, 26 tuổi

Dạ vâng em cảm ơn bác sĩ. Hiện tượng sinh lý này e có cần điều trị ko hay nó có thể tự biến mất sau 1 thời gian ạ? Nếu hiện tượng vẫn kéo dài em có thể đăng ký khám tại chuyên khoa nào của các bệnh viện ạ?

06/09/2021

Dương Thị Hạnh

Dương Thị Hạnh

Nếu là sinh lý em không cần điều trị. Em đi khám ở bv chuyên khoa Phụ sản nhé.

06/09/2021

Dương Thị Hạnh

Nữ, 26 tuổi

Vâng em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ

06/09/2021

ĐẶT CÂU HỎI VỚI BÁC SĨ

avatar-user
Tuổi
Thêm ảnh
* Câu trả lời của bạn sẽ được hiển thị công khai