Nam, 1 tuổiĐang mở

Con e đi tiểu tiện nước tiểu màu nước tra là bị gì cho e xin hỏi. Con e mới 1 tháng tuổi.

31/07/2021

6 Trả lời

1 Cảm ơn

Nguyễn Thị Dung

Nguyễn Thị Dung

Chào bạn, Em bé nhà bạn là trẻ nam hay nữ? Từ lúc sinh tới hiện tại có vấn đề gì bất thường hay không? Tình trạng nước tiểu màu hồng như trên xuất hiện từ bao giờ và kéo dài trong bao lâu rồi bạn? E bé bú như thế nào? Nếu toàn trạng e bé tỉnh táo, chơi ngoan, không sốt, bú tốt, bạn có thể vệ sinh bộ phận sinh dục ngoài sạch sẽ, cho bé bú tăng lên, theo dõi ở nhà thêm 1-2 ngày. Nếu có bất thường hoặc màu sắc nước tiểu của e bé sau 1-2 ngày vẫn không thay đổi, bạn nên đưa em bé tới cơ sở y tế xét nghiệm nước tiểu để kiểm tra xem có nhiễm khuẩn tiết niệu không, siêu âm thận xem có thận to hay đa nang không.

31/07/2021

Nguyễn Thị Dung

Nam, 1 tuổi

Trẻ nhà e nam, từ khi sinh đên nay không có vấn đề gì bất thương, tình trang nước tiểu vàng hồng mới 2 ngày, hiện tại bé sốt 38,5 độ c.

31/07/2021

Nguyễn Thị Dung

Nam, 1 tuổi

Trẻ nhà em mới được 1 tháng tuổi nếu thận bị ứ nước và bị viêm bàn quan có trị nhanh hết không bác sĩ, có uống thuốc gì khác ngoài khán sinh không

31/07/2021

Nguyễn Thị Dung

Nguyễn Thị Dung

Nếu bé sốt thì mẹ nên đưa trẻ tới cơ sở y tế làm xét nghiệm máu, nước tiểu đánh giá tình trạng nhiễm trùng hiện tại, mẹ nhé! Trước khi đến cơ sở y tế, mẹ cần hạ sốt cho em bé khi bé sốt từ 38.5 độ C( có thể dùng Paracetamol( Efferalgan) 80mg đặt hậu môn, bé 1 tháng khoảng 3-4kg, mẹ đặt 1/2 nang 80, bé 4-5kg, mẹ đặt 2/3 nang mỗi lần, 2 lần dùng cách nhau ít nhất 4 giờ, ngoài ra lúc e bé sốt mẹ cần nới lỏng quần áo, tháo bỉm, lau nách, cổ, bẹn của em bé bằng khăn ấm. Bs chúc em bé nhà mẹ nhanh khỏe mạnh!

31/07/2021

Nguyễn Thị Dung

Nguyễn Thị Dung

Các tình trạng bệnh mẹ kể trên cần bs khám trực tiếp kết hợp với các xét nghiệm, bs sẽ có phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng bệnh của em bé và tiên lượng bệnh em bé cho mẹ. Em bé sẽ cần tái khám theo hẹn bs mẹ nhé. Để phòng tránh tái phát các bệnh của hệ tiết niệu, mẹ cần chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục ngoài sạch sẽ, cho bé bú đủ, trẻ lớn cần uống đủ nước, tránh nhịn tiểu. Nếu bé bị hẹp bao quy đầu, cần khám bs ngoại tiết niệu để được hướng dẫn vệ sinh, tái khám theo hẹn để xử trí sớm các tình trạng hẹp nặng nếu có.

31/07/2021

ĐẶT CÂU HỎI VỚI BÁC SĨ

avatar-user
Tuổi
Thêm ảnh
* Câu trả lời của bạn sẽ được hiển thị công khai