Nữ, 29 tuổiĐang mở

Em bị chuẩn đoán Lao phổi, afb(-)uống thuốc được 8 ngày đã hết ho nhiều nhưng nay mắt mờ, quay cuồng, lập loè Hiện em đang bị cận & có loạn nhẹ. Em đã uống 8 ngày thuốc của bv Phạm Ngọc Thạch cấp trong 14 ngày như sau ạ 1. CT. Turbe 2. Pyrazinamid 3. Ethambutol Hết thuốc này thì có được y tế ở phường cấp sẵn 30 ngày mỗi ngày 3 viên đỏ 2 viên vàng. Em có xem qua là do tác dụng phụ của Ethambutol vậy e có nên dừng thuốc này ko ạ? Vì hiện h SG đang dịch bệnh nên ko thể ra ngoài đi khám được. Mong được giúp đỡ ạ

01/08/2021

1 Trả lời

0 Cảm ơn

ThsBSNT  Đoàn Thị Hằng

ThsBSNT Đoàn Thị Hằng

Chào bạn, triệu chứng của bạn có thể do tác dụng phụ của ethambutol, bạn tạm dừng ethambutol, các thuốc lao khác vẫn uống bình thường và đi khám sớm nhất để Bs đổi thuốc khác. Phải khám cả ck mắt nữa bạn nhé!

01/08/2021

CÂU HỎI CÙNG CHUYÊN KHOA

Nữ, 20 tuổi

Bác sỹ ơi,bị hoa mắt chóng mặt thì nên dùng loại thuốc tuần hoàn não nào vậy?xin bác sĩ tư vấn

30/03/2023

8 Trả lời

0 Cảm ơn

Nữ, 20 tuổi

E chào các bsy. Bố em moqis đi khám. Bsy có KL nghi lao phổi, giãn phế quản- phế nang. Bsy có kê thuốc về uống 55 ngày sau khám lại. Vậy bố em có được uống sâm ko ạ, em cảm ơn ạ

29/03/2023

2 Trả lời

0 Cảm ơn

Nam, 50 tuổi

Bác sỹ cho cháu hỏi bố cháu vừa đi khám bên mình hôm 27/3 vừa rồi được chuẩn đoán viêm phổi nặng và đang được cho thuốc về uống và sau 10 ngày quay lại kiểm tra. Mà sáng nay sau buổi tối uống thuốc bố cháu cứ ngồi dậy một lúc là ho quặn bụng lại rất nhiều nhưng nằm xuống nghỉ ngơi lại đỡ thì có bị làm sao không bác

28/03/2023

8 Trả lời

0 Cảm ơn

ĐẶT CÂU HỎI VỚI BÁC SĨ

avatar-user
Tuổi
Thêm ảnh
* Câu trả lời của bạn sẽ được hiển thị công khai